Sunday, August 5, 2007

Hay... Ang sungit...

Last Thursday [02 August], I was in Starbucks Powerplant with a client. I was so busy that I did not hear my mobile rings.

The next day, I checked my mobile and open the missed call folder. And it was from the secretary of a parish. I made a returned call. Below is our conversation…

Me: Good morning po, Ms. ???. Nag miss call po kayo yesterday. I’m the wedding coordinator of Mr.??? & Ms.???
Secretary: Ba’t di ka dumating kahapon?
Me: Ako po? May sched po ba ako?
Secretary: Di ka dumating sa canonical interview sched.
Me: M’am, wala pa po yung client ko. Nasa Oman & Ireland pa po. Ang balik po sa Sept. 18 pa
Secretary: Asan yung mga requirements?
Me: Na submit ko na po. Paki check po.
Secretary: Andito na nga. Ilan taon na ba sila don? Matagal na ba?
Me: Mga 2 years po
Secretary: Asan ang freedom to marry?
Me: Na inform ko po kayo na pagbalik na lang po nila sa Manila. Para di na po sila gumastos sa courier.
Secretary: Dami ko kasing kausap everyday. Di ko matandaan. So pagbalik na nila yung interview & seminars.
Me: Opo. Sabi nyo po kayo na lang po ang mag sched pag dating nila sa Manila.
Secretary: O ano name ng parish nila dito?
Me: Itawag ko na lang po. Di pa po sila reply sa email ko.
Secretary: Di kita tatawagan ha. Tawagan mo na lang ako.
Me: Ok po. Email ko rin po sa inyo pag nag reply na po sila.
Secretary: Sabay baba ng phone…

O di ba? Hay… Wala lang ang sungit nya…

1 comment:

Anonymous said...

Hello There. I found your blog using msn.
This is a really well written article. I'll be sure to bookmark it and come back to read more of your useful information. Thanks for the post. I'll certainly return.
my web page - Excess Baggage to Russia